Tuesday, November 06, 2007

sa pag ulan

note: read this first before continuing....

"ang lakas ng ulan. may payong ka bang dala? paano ka uuwi?"

"wala. mukha ba akong nagdadala ng payong. haaay. sa lahat ng ayaw ko eh pag umuulan eh. ok lang sana pag nasa bahay ka. masarap matulog. masarap magpahinga. pero pag ganitong nasa labas. problema."

"dami mo namang sinabi. tinanong ko lang naman kung may dala kang payong saka kung paano ka uuwi eh."

"tsk. gusto kong mag emote eh. bakit ba. wala akong dalang payong. saka baka mag taxi na lang ako mamaya. sabay ka?"

"sige. para libre. hehe."

"susmaryaabadginoo naman. o siya siya. pero... hintayin mo na lang ako dito.. may pupuntahan muna ako saglit."

"ha? saan ka naman pupunta?"

"diyan lang. may kikitain lang ako."

"ok."

****************************
***** sa isang tabi ******
****************************

"ei. sensya na sa abala ah. may gusto lang akong sabihin kaya nakipagkita ako."

"hehe. ayos lang un. ano ung sasabihin mo? parang seryoso ah. baka naman kelangan ko ng tissue or ng bimpo niyan ah."

"haha. hindi naman."

"sige. shoot."

"wala lang. i just wanted you to know that i really like you."

**NAPAISIP : nakampucha. english na naman yun ah. derecho pa. kaso... ang corny naman.**

"wow. thanks. pero...."

"pero?"

"i already like someone else. in fact, hinihintay nga niya ako ngayon diyan sa may kanto eh"

"ah ganun ba. hehe. ok lang. sensya na sa abala ah. ingat na lang pauwi."

**NAPAISIP ULIT: !@#$%^&*() yun! may dala akong swiss knife. saksakin ko kaya?!?!"


****************************
***** sa starbucks ******
****************************

"o, saan ka nanggaling?"

"sa may tabi. ni-meet ko siya. sinabi ko na din sa kanya na gusto ko siya."

"whoa! anong nangyari. kwento kwento. dali."

"too little too late. hehe."

"awwwwwwww. wawa ka naman. may dala akong swiss knife, gusto mo sirain na natin buhay nila?"

"haha. huwag na. nasira ko na buhay nila. pwede naman kitang kunin lawyer di ba? sabihin mo na lang sa court mentally deranged ako."

"nakngtokwa. haha! sige. akong bahala sayo. pero ok lang yan. it was really not meant to be."

"yup. it was really not meant to be."

"nakahanap pala ako ng payong. kinuha ko dun sa mamang pulubi. binigyan ko na lang siya ng pambili ng yosi."

"nakampucha! kinawawa mo naman yung tao. sige, share tayo. ayaw ko ng mabasa ng ulan."

"haha. sige. libre mo naman ako sa taxi eh."

"bwiset."

"teka, paano mo pala na-arrange na mag meet kayo?"

"telepathy my dear friend. telepathy."

**KUMUHA NG SWISS KNIFE: **tsigh** sinaksak**

7 comments:

Anonymous said...

"wala lang. i just wanted you to know that i really like you."

aha!!!
so iniimagine mo na sasabihin nya to sa'yo. bwahahaha. buking.

jay said...

wtf!? saan nanggaling yun?? read the story dude. ung guy ung nagsabi nun sa gusto niya na girl. kaso nga too little too late na. sheez. bobo part 101.

Anonymous said...

hmmmmmmmmm.. cnabihan mo n sya n like mo sya????? gosh!!!!! gus2 mo kmi magsabi :D

Anonymous said...

Ang masasabi ko lang....

i-end na 'tong saga na to.

kawawa naman ung sidekick ng bida: laging basted.

ung bida naman, walang idea/manhid/Bobo part 102.

jay said...

@ateng: wala po akong sinasabihan na ganun. ako po'y author lang. bwahehehehe. ito eh fictional story lang. or is it? bwahehehehe.

@potpot: err. ganun yata talaga sa lahat ng telenovela??? saka finale na naman 'to eh. or may season 2 pa? we'll see.

Anonymous said...

bwehhhehe... naku bunso! d n uso ang fiction now... naku lam mo gwin mo nang mkatotohanan yan :D hmmmm kelangan tapatan na ;)) gus2 mo praktis or wla n pratis gwin mo n agad... para nman happy together na!!!! :D basta ako ay isang fan... ready for d campaign bwhehehehehehe :D d ba potpot!!! minsan kc tlaga e.. ewan ko ba... pede nman tlaga.. e baket ba ende pa...

-pogpog-

Anonymous said...

"minsan kc tlaga e.. ewan ko ba... pede nman tlaga.. e baket ba ende pa..."

nice one chuy.